PHƯƠNG PHÁP CHỌN TÊN HOÀN HẢO CHO DOANH NGHIỆP

Được viết bởi The UK Startups Team – Cập nhật: Sep 4, 2017 – Xuất bản: Jul 15, 2014
Vietnam Carenet Team chuyển ngữ Tiếng Việt
Chọn tên khởi nghiệp phù hợp là rất quan trọng. Đây là một hướng dẫn thực hành về cách chọn được một tên tốt nhất để xây dựng việc kinh doanh tốt hơn.

Chọn một tên công ty là một trong những việc quan trọng nhất được kể đến khi thành lập doanh nghiệp. Đó cũng là một trong những quyết định đầu tiên bạn sẽ phải làm – như là một kết quả, điều đó luôn là tốt nhất hãy thực hiện nghiên cứu và hoạch định của bạn, một cách triệt để, trước khi chọn một cái tên.
Đọc hướng dẫn của chúng tôi trước khi cam kết chính bạn đối với tên của doanh nghiệp

HÃY ĐẶT CHO DOANH NGHIỆP MỘT CÁI TÊN
Trong một thế giới lý tưởng, một công ty với sản phẩm, dịch vụ mạnh, hoặc một ý tưởng ngách nên được kỳ vọng để tạo ra lợi nhuận lành mạnh. Tuy nhiên, để làm một ý tưởng kinh doanh tốt hơn, để bắt mạch được khách hàng rằng có một lợi ích hợp pháp để sử dụng sản phầm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn hơn là đối thủ cạnh tranh.
Tên doanh nghiệp của bạn do vậy là quan trọng bởi đó là:
Điểm tiếp xúc. Việc đầu tiên là bất kỳ người mua tiềm năng nào cũng sẽ ghi nhớ tên doanh nghiệp của bạn, nếu như bạn mở một cửa hàng high – street hoặc kinh doanh dựa trên website, như một hệ quả, cái tên hầu như là quan trọng hơn là khu vực bán hàng hoặc ngay cả khi sản phẩm hoàn chỉnh của bạn.
Lời mời mở đầu. Bạn có thể có ý tưởng tốt nhất trên thề giới, nhưng nếu người ta đang tìm kiếm nơi nào đó, mà nơi đó bởi đối thủ cạnh tranh trông hấp dẫn hơn, thì không một ai sẽ biết bạn. Chìa khóa đang mở ra lời mời ban đầu là tốt hơn với một cái tên tốt nhất.
Điểm đầu tiên của đường vào. Khi tên doanh nghiệp của bạn là điểm đầu vào đối với sự khởi nghiệp của bạn, và một cách sơ đẳng, chỉ yếu tố nhận dạng giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, khách hàng sẽ đưa ra quyết định ngay ở nơi mà họ muốn chi tiền mặt của họ.
Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đánh tiếng phù hợp với tên doanh nghiệp của bạn. Và quan trọng hơn, những công ty thành công không chỉ có cái tên tốt, họ phát triển sự nhận dạng thương hiệu mạnh. Và, đến lúc, những thương hiệu có thể chính nó thực sự tự động bán hàng.




CÁC CHUYÊN GIA NÓI GÌ?
Chuyên gia thương hiệu công ty,  Jim Fowle của Red Mullet Design nói:
“Khi khởi động một công ty, thương hiệu của bạn có tầm quan trọng sống còn. Thương hiệu không chỉ là logo có thể nhớ mà còn là cái tên rõ ràng, dễ nhớ, điều đó thật sự giúp người ta ghi nhớ doanh nghiệp của bạn. Cũng như thế, điều này có thể được miêu tả mạnh mẽ và trực quan. Trong giai đoạn đầu, chúng tôi phát hiện ra đó là điều rất hay khi nghĩ đến tên của bạn và thương hiệu, đảm bảo nó có thể nhận ra được, đơn giản và phản ánh công việc kinh doanh của bạn.
Nói dễ hơn làm. Sau tất cả, bạn muốn hiểu những gì từ đối thủ cạnh tranh nhưng bạn cũng cần phải thực hiện cẩn thận. Khi bạn đang chọn một cái tên doanh nghiệp , đó là điều quan trọng:
Thích nói về nó. Nhớ rằng đây là một cái tên mà bạn sẽ phải nói hàng chục lần mỗi ngày và đó là vài thứ bạn sẽ được biết về nó. Vì thế, bạn cần phải thích thú nói về nó – nếu nó quá phức tạp, điều này có thề có vấn đề.
Thích nghe về nó. Đảm bảo rằng bạn thích cách âm thanh của nó và cách mà người ta nói về nó. Nếu nó phát âm khó quá bạn có thể nhận được người ta nói sai nó, điều này có thể là khó nghe và cũng giảm đi ấn tượng về thương hiệu tổng thể.
Thích nhìn nó. Theo cách viết nó được viết trong 1 đoạn văn, bằng cách nào đọc logo và mỗi phần đại diện khác của tên thương hiệu nhìn thấy được cần được kể đến. Đảm bảo bạn thích nhìn nó ra sao trước khi ký thác
“Ban đầu, trong những giai đoạn sớm, sự lựa chọn tốt nhất là để thử nghiệm” Fpwle gợi ý.
Ông ấy nói tiếp rằng: “Đôi khi, thật dễ dàng để có được sự thông minh và lại để mất tầm nhìn của cái gì mà bạn muốn đạt được. Điều nên có được là sự cân bằng của tên tốt và có thương hiệu tốt cùng lúc. Đây là sự đóng gói hoàn hảo” Vì thế nên in đậm nhưng hãy cố gắng giữ sự đơn giản.
CHỌN MỘT CÁI TÊN: ĐIỀU GÌ CẦN LÀM, ĐIỀU GÌ NÊN TRÁNH
Tránh đụng chạm cá nhân
Đó là điều hấp dẫn để kết hợp cái tên của chính bạn và biệt danh của doang nghiệp bạn, mặc dù vậy, Dave’s Cabs hoặc Hutchison Landscape Gardening khó tạo ra tính độc đáo.Như một hệ quả, cố gắng tránh cá nhân hóa doanh nghiệp của bạn, khi không chắc rằng đó là cái tên sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ khách hàng nào cùng với thương hiệu được thiết lập gắn với tên đó.
Mang một chút hương vị của địa phương
Phương pháp an toàn và đáng tin cậy là kết nối tên doanh nghiệp với vùng mà bạn hoạt động khách hàng liên quan những công ty như vậy với nguồn gốc địa phương và tiếp cận thân thiện với công chúng. Do đó, Acton Sandwich Shop or Govan Records sẽ được nhận thức là thiếp lập tốt, những doanh nhiệp có uy tín.
Nhiễm một chut hài hước
Hài hước và diễn tả bằng từ đẹp là cách hiệu quả để nổi bật giữa đám đông. Trong khi một cửa hàng “fish and chip” gọi là Your Plaice or Mine hoặc một tiệm uốn tóc tên là Hair Today, Gone Tomorrowwould gợi ra sự xì xào từ những người qua đường, trò chơi chữ có thể được sử dụng để cho hiệu quả tốt, cũng như chúng không quá tệ hoặc nói dối về hình ảnh mà bạn cố gắng truyền cho công ty của bạn
Đừng để buồn chán, hãy giữ cái tên tràn đầy sinh khí
Một cách lý tưởng, những cái tên nên có sinh khí, khác biệt và thông tin nhanh những gì mà doanh nghiệp của bạn làm. Khách hàng nên được tô vẽ một cái tên nổi bật từ đám đông, nhưng cũng thấy nó đáng tin cậy là chuyên nghiệp
ĐẶT TÊN CÔNG TY VÀ LÀM ĐÚNG
Quá trình đặt tên công ty là rất quan trọng, và một cách lý tưởng, ngay từ lần đâu tiên bạn muốn làm đúng – điều này có nghĩa thương hiệu của bạn là tồn tại xuyên suốt vòng đời doanh nghiệp, và nếu doanh nghiệp tăng trưởng và sau này bạn phát triển vài thứ khác, đó là điều tốt. Có gắng chọn cái tên có thể tăng trưởng cùng doanh nghiệp của bạn.
Có nhiều phương pháp khác bạn có thể làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn, nhưng một cái tên tốt là một khởi đầu tuyệt vời.
_______________________________
HOW TO CHOOSE THE PERFECT NAME FOR BUSINESS
Choosing the right start-up name is extremely important. Here's a practical guide on how to pick out the best name to ultimately build a better business
by The Startups Team  Updated: Sep 4, 2017 Published: Jul 15, 2014
Choosing a company name is one of the most important things to consider when forming a business. It is also one of the very first decisions that you will have to make – as a result, it’s always best to do your research and plan thoroughly before choosing one.
Read our guide before committing yourself to a business name – a bit of forethought could save you significant time and money further down the line.
Make it a name that counts
In an ideal world, a company with a strong product, service, or niche idea should expect to make a healthy profit. However, it takes more than a good business idea to get across to customers that there is legitimate benefit to using your business instead of your competitors.
Your business name is therefore essential because it’s:
The point of contact. The first thing that any potential buyer is going to notice is your business name, whether you operate a high-street store or website based business, as a result it is almost more important than your sales pitch or even your end product.
The initial appeal. You might have the best idea in the world but if people are looking elsewhere because your competition ‘looks’ more attractive then no-one will ever know. The key is making the initial appeal better with the best name.
The first point of entry. As your business name is the entry point to your start-up and, superficially, the only differentiator between you and your competitors, customers will make instant judgements on where they want to part with their cash.
Therefore, it’s essential that you strike the right tone with your business’ name. And more importantly, successful companies do not just have good names, they develop a strong brand identity. And, in time, brands can literally sell themselves.
What do the experts have to say?
Company branding specialist Jim Fowle of Red Mullet Design, says:
“When starting a company, your brand is of vital importance. Branding is not just a memorable logo but also an effective, memorable name that can really help people remember you. This can be portrayed strongly visually as well. In the initial stages, we find it’s good to envisage your name and branding, making sure it’s recognisable, simple and reflects your business.”
Easier said than done. After all you want to stand out from your competition but you also need to be taken seriously. When you’re choosing a business name it’s essential that you:
Like saying it. Remember that this is a name that you will have to say dozens of times each day and it is something you will be known by. So you need to enjoy saying it – if it’s overly complex to say, this may be a problem.
Like hearing it. Make sure that you like how it sounds and the way people say it. If it’s difficult to pronounce you might get people saying it wrong, which can be difficult to hear and also detracts from your overall brand recognition.
Like looking at it. The way it’s written in text, how the logo reads and every other visual representation of your name needs consideration. Make sure you like how it looks before committing.
“Initially, in the early stages the best option is to be experimental” suggests Fowle.
He goes on to say that: “Sometimes it’s easy to get too clever and to lose sight of what you are trying to achieve. It is about getting the balance of a good name and having good branding at the same time. This encapsulates the perfect package”. So be bold, but try to keep it simple.
Choosing a name: What to do and what to avoid
Avoid the personal touch
It’s tempting to incorporate your own name into your business’ moniker, however Dave’s Cabs or Hutchison Landscape Gardening hardly screams originality. As a result, try to avoid personalising your business as it’s unlikely that the name will sway any customers without an established brand attached to it. If you’re hoping to grow your brand too – it’s important for your business to stand on its own feet independent of you.
Bring a bit of local flavour
A safe and trustworthy method is to link your business’ name to the area in which you operate – customers associate such firms with strong local roots and a friendly approach to the public. Therefore, the Acton Sandwich Shop or Govan Records would be perceived to be a well-established, reputable businesses.
Inject a bit of humour
Humour or a nice play on words is an effective way to stand out from the crowd. While a fish and chip shop called Your Plaice or Mine or a hairdressers named Hair Today, Gone Tomorrowwould elicit predictable groans from passers-by, puns can be used for good effect, as long as they are not overly cheesy or digress from the image you are trying to convey for your firm.
Don’t be boring, keep it snappy
Ideally, names should be snappy, original and instantly informative as to what your business does. Customers should be drawn to a name that stands out from the crowd, but also find it trustworthy and professional.
Naming your company… And getting it right
The process of naming your company is very important, and ideally you do want to get it right first time – this means your brand is consistent throughout the lifecycle of your business, and if it grows and you evolve into something different then that’s fine. Try to pick a name that can grow with your business.

There are many other ways you can make a difference in your business, but a good company name is a fantastic start.
_______________________________


ĐỌC THÊM

Giới thiệu Vietnam Carenet TẠI ĐÂY
Tủ Sách Vietnam Carenet  TẠI ĐÂY
Các bài viết về Khởi Nghiệp  TẠI ĐÂY
Các bài viết về Lập Kế Hoạch TẠI ĐÂY
Các bài viết về Lập  Dự Án TẠI ĐÂY
Các bài viết về Quản lý Dự Án TẠI ĐÂY
Các bài viết về Kỷ Nguyên 4.0 TẠI ĐÂY

Các bài viết về Agile & Scrum TẠI ĐÂY