TỔNG QUAN CUNG – CẦU KHÁM CHỮA BỆNH TẠI VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH BHYT TOÀN DÂN - Phùng Thắm

Tài liệu này được viết theo thể loại tổng hợp về thị trường y tế Việt Nam, thông tin được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau đến thời điểm tháng 6/2017, bao gồm những báo cáo chính thức của ngành y tế và các ban ngành có liên quan được công bố trên các cổng thông tin điện tử và các ấn phẩm, một số thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ngân hàng Thế giới (Word Bank), Business Monitor Internatinal (BMI), ngoài ra, một số thông tin được thu thập từ báo chí chính thống Việt Nam.
Quý vị có nhu cầu về tài liệu xin vui lòng liên hệ qua email:vncarenet@gmail.com

Trong tình hình chung, dữ liệu chính thức của các ngành, các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam công bố ra công chúng chưa nhiều, trong điều kiện đó, tác giả vẫn cố gắng tổng hợp, phân tích và đánh giá để cung cấp kịp thời cho cộng đồng y khoa, các nhà đầu tư một tài liệu tổng quan về cung cầu khám chữa bệnh tại Việt Nam trong bối cảnh BHYT toàn dân. Tác giả mong muốn chia sẻ những thông tin, những góc nhìn thực tiễn và dự báo xu hướng trong tương lai.

Trong kỷ nguyên 4.0, con người chứng kiến sự thay đổi diễn ra rất nhanh, có những hiểu biết hôm nay ngày mai đã thành lạc hậu. Vì vậy, một cá nhân hay tổ chức muốn tồn tại và phát triển trong một lĩnh vực bất kỳ đều cần có năng lực: Đổi mới – Thích ứng – Nâng cấp, việc này bắt đầu từ những quan sát, phân tích và đánh giá. Ngày nay, phương pháp phân tích SWOT* được thực hiện với chu kỳ ngắn hơn. Một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất để phân tích SWOT đó chính là thông tin. Thông tin bên trong, thông tin bên ngoài, tốc độ thay đổi của thông tin và các dự báo.

Hiểu biết thông tin nội bộ một cách sâu sắc không ai khác chính là cá nhân hay tổ chức đó, thông tin bên ngoài đến từ nhiều nguồn khác nhau. Thực tế, vẫn còn nhiều cơ sở y tế ít cập nhật thông tin thị trường y tế, không bắt kịp sự thay đổi bên ngoài điều đó rất rủi ro khi lập kế hoạch hoặc ra các quyết định, đặc biệt trong bối cảnh BHYT toàn dân.

Đối với các thông tin bên ngoài, chúng ta nên tiếp cận những thông tin gì, cần phân tích và tận dụng như thế nào để giúp ích cho cơ sở y tế?

Vietnam Carenet sẽ cung cấp thông tin thị trường chăm sóc sức khỏe, thông qua sự tổng hợp, phân tích và đánh giá, làm thành một bộ tài liệu các để hỗ trợ cá nhân và tổ chức khi làm chính sách, hoạch định chiến lược và ra các quyết định phù hợp.



Với tài liệu “Tổng Quan Cung Cầu Khám Chữa Bệnh tại Việt Nam Trong Bối Cảnh BHYT Toàn Dân” do Nhóm Tư Vấn Vietnam Carenet biên soạn, tài liệu bao gồm 10 chương trong 70 trang A4. Cùng với những buổi giao lưu sẽ giúp những thành viên tham dự hiểu biết rõ hơn về môi trường khám chữa bệnh tại Việt Nam. Tác giả kỳ vọng tài liệu này sẽ giúp cho Người đọc tăng thêm cơ hội thành công và giảm thiểu những rủi ro cho cá nhân và tổ chức khi khởi nghiệp, đầu tư vào lĩnh vực khám chữa bệnh, tái cấu trúc các hoạt động và lập kế hoạch hàng quý, năm.

Do những hạn chế về dữ liệu và những nỗ lực cũng có giới hạn, bộ tài liệu vẫn còn nhiều thiếu sót. Tác giả sẵn sàng đón nhận những ý kiến đóng góp chân thành để chỉnh sửa, bổ sung để những lần biên soạn tiếp theo sẽ được hoàn thiện hơn.

Trân trọng
Ngày 26/06/2017
Bs Phùng Thị Hồng Thắm (MBA)

*SWOT = Điểm mạnh - Điểm yếu - Cơ hội - Thách thức
______________________________________________

Quý vị có nhu cầu về tài liệu xin cho biết tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại gửi thông tin này đến email: vncarenet@gmail.com
Lưu ý Quý vị ở ngoại thành và các tỉnh, thành khác nên cho địa chỉ thuận lợi để gửi qua đường bưu điện.


Chân thành cảm ơn!
_________________