BLOCKCHAIN LÀ GÌ VÀ ỨNG DỤNG CỦA BLOCKCHAIN VÀO LĨNH VỰC Y TẾ

Bây giờ, những chiếc máy tính, smartphone; công cụ tìm kiếm và lưu trữ như Google, mạng xã hội như Facebook; những máy chủ (Server) hay điện toán đám mây(Icloud). Tất cả đã và đang cống hiến những gì xuất sắc nhất cho đời sống con người.
Tiếp theo nữa là gì? Chúng ta thường nghe về kỷ nguyên 4.0 với Robotics, AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (internet kết nối vạn vật). Ẩn bên trong đó là gì? Vẫn là khoa học cơ bản, phát triển hơn nữa là công nghệ thông tin (lập trình, cơ sở dữ liệu), kỹ nghệ (chất bán dẫn, ...). Tất cả được đặt vào trong nền tảng của năng lượng và viễn thông. Những giá trị được tạo ra trong kỷ nguyên 4.0 sẽ nhanh và nhiều hơn, và điều gì sẽ quyết định những giá trị đó về mức giá, quyền sở hữu, tính bảo mật, tính công bằng, minh bạch.
Có rất nhiều thông tin xoay quanh các thuật ngữ như: đồng tiền ảo, đồng tiền số, đồng tiền mã hóa, ví dụ Bitcoin, …
Cái gì tạo nên Bitcoin? Chính là công nghệ Blockchain!
Nhưng Blockchain không chỉ để tạo ra Bitcoin, Blockchain có thể ứng dụng vào y tế.
Chúng ta chưa rõ tương lai của tiền ảo và sự đột phá của Blockchain với mức độ như thế nào (vì nó còn quá mới) nhưng những khao khát về việc tạo ra nhiều giá trị hơn và tốc độ nhanh hơn với phẩm chất tốt nhất phục vụ cho con người trong sự công bằng, minh bạch hơn.
Thật hấp dẫn để nghe về Blockchain! Ai sẽ là người chia sẻ tốt nhất chuyên đề này với cộng đồng y khoa?
Thật tuyệt vời! Ông Lê Huy Hòa sẽ chia sẻ trong buổi Coffee Talk vào ngày 27/01/2018. Ông Lê Huy Hòa là một bác sĩ nhi khoa và là kỹ sư tin học, một chuyên gia về chính sách công nghệ thông tin.
Cảm ơn Bs Ks Lê Huy Hòa rất nhiều!
09.01.2018
Bs Phùng Thị Hồng Thắm
_____________________
LIÊN KẾT CỘNG ĐỒNG

VIETNAM CARENET
THIẾT LẬP VÀ QUẢN TRỊ NGUỒN TÀI NGUYÊN CỦA CÁ NHÂN/DOANH NGHIỆP TRONG KỶ NGUYÊN 4.0