QUẢN TRỊ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRONG LĨNH VỰC Y TẾ - Chuyên đề trên HMG

HMG: Thảo Luận Chuyên Đề 2015

Hơn 15 năm qua, chính sách xã hội hóa y tế tại Việt Nam đã tạo ra một môi trường y tế đa dạng với nhiều mô hình hoạt động, thành lập thêm các chuyên khoa sâu và ứng dụng kỹ thuật mới. Những nỗ lực này nhằm thỏa mãn nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của cộng đồng. Có một nghịch lý, trong khi y tế công quá tải thì công suất hoạt động của y tế tư nhân còn thấp*, kết quả này do nhiều nguyên nhân tác động. Những bức xúc về thái độ, hành vi, lời nói của nhân viên y tế, dịch vụ tại các cơ sở y tế, là những vấn đề nổi bật được toàn xã hội quan tâm.

Như những ngành khác, cơ sở y tế hoạt động để phục vụ con người, nhưng có sự khác biệt, cơ sở y tế đang chăm sóc tài sản quý báu của đời người, đó là sức khỏe, sự chăm sóc đúng nghĩa đều phát triển từ lòng yêu thương, do đó nghề y được tôn vinh bởi nhiệm vụ cao quý này.
Mặc dù xã hội loài người đã tiến bộ nhưng sự cạnh tranh vẫn tiếp tục chi phối các hoạt động của nền kinh tế và xã hội, kể cả lĩnh vực y tế. Làm thế nào để một cơ sở y tế tồn tại và phát triển nhưng không xa rời giá trị nhân văn? Vấn đề này luôn là bài toán khó.
Theo nguyên lý quản lý hiện đại Balance Score Card, trên thực tế, viễn cảnh quy trình nội bộ đang được triển khai tích cực, cụ thể là việc thúc đẩy cải thiện chất lượng khám chữa bệnh và quản trị chất lượng toàn diện. Trong mối quan hệ nhân quả thì 3 viễn cảnh còn lại: tài chính, sự học hỏi và tiến bộ của nhân viên, viễn cảnh khách hàng cũng phải tiến hành đồng bộ. Nhìn một bức tranh động toàn cảnh để thấy những việc làm sẽ có những ý nghĩa tích cực, sự cân bằng là cần thiết để những điều quan trọng khác không bị lãng quên.
Thật tuyệt vời, nếu có một niềm tin, với những cố gắng bền bỉ từ sự chăm sóc tốt cho từng người bệnh, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cơ sở y tế và cộng đồng, như vậy sẽ góp phần quan trọng giúp cơ sở y tế phát triển bền vững.
Mỗi cơ sở y tế tư nhân, mỗi người hành nghề y tư nhân cần làm gì để quản trị và phát triển mối quan hệ với khách hàng và cộng đồng?
Lần đầu tiên, HMG tổ chức một diễn đàn online chuyên đề trong vòng 01 tháng. Admin và một số thành viên sẽ phụ trách các mục, chương trình và tài liệu do Vietnam Carenet thiết kế, đồng thời theo dõi các hoạt động, hỗ trợ các thành viên để các cuộc thảo luận diễn ra thành công, mang lại sự cải thiện có ý nghĩa trong công việc của các thành viên và các cơ sở y tế tư nhân.
Thời gian từ 20.08.2015 – 20.09.2015.
Trân trọng!

Ngày 15.08.2015
Bs Phùng Thị Hồng Thắm

Bạn đọc cập nhật thông tin mới tại các địa chỉ: