Chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi diễn ra rất nhanh, có những
hiểu biết hôm nay ngày mai đã thành lạc hậu. Vì vậy, một cá nhân hay tổ chức muốn
tồn tại và phát triển trong một lĩnh vực bất kỳ đều cần có năng lực: Đổi mới –
Thích ứng – Nâng cấp, bắt đầu từ những quan sát, phân tích và đánh giá.
Ngày nay, phân tích SWOT* được thực hiện thường quy hơn, thông tin là một trong
những yếu tố quan trọng bậc nhất để phân tích.
Hiểu biết thông tin nội bộ không ai khác chính là cá nhân hay tổ
chức đó, thông tin bên ngoài đến từ nhiều nguồn khác nhau. Thực tế, vẫn còn nhiều
cơ sở y tế ít cập nhật thông tin, không bắt kịp sự thay đổi bên ngoài, điều đó
rất rủi ro khi ra các quyết định. Chúng ta nên tiếp cận thông tin bên ngoài như
thế nào để giúp ích cho cơ sở y tế trong việc lập kế hoạch (hàng quý, năm), hoạch
định chiến lược hoặc tái cấu trúc bệnh viện, phòng khám? Đó là lý do của buổi
giao lưu “VAI TRÒ CỦA THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
Y TẾ TRONG CÁC QUYẾT ĐỊNH CỦA BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM”
Chương trình đã diễn ra vào tối Thứ Sáu ngày 21/07/2017, tại Quán
Café Y Khoa Saigon (Saigon Medicafe), số 83/12 Đào Duy Từ, Phường 5, Quận 10,
TP.Hồ Chí Minh. Buổi giao lưu với 18 thành viên đến từ một số bệnh viện, phòng
khám và hiệp hội về trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG
1/ Vai trò của thông tin thị trường đối với quyết định của các tổ
chức, doanh nghiệp y tế (Ths Bùi Ngọc Tuấn Anh - ĐH Tôn Đức Thắng)
2/ Tổng quan Cung Cầu Khám, Chữa Bệnh tại Việt Nam trong bối cảnh
BHYT toàn dân (Bs Phùng Thị Hồng Thắm)
3/ Thảo luận
Ban tổ chức chân thành cảm ơn các thành viên đã nhiệt tình tham
gia, những ý kiến đóng góp quý báu góp phần quan trọng tạo nên thành công của
buổi giao lưu.
Trân trọng!
Ngày 22/07/2017
Phụ trách chương trình
Bs Phùng Thị Hồng Thắm
(MBA)
--------------------------------------------------------------------
*SWOT = Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Thách thức
*SWOT = Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Thách thức