5 điều cơ bản về logo
nên truyền đạt đến khách hàng
Khi kỹ thuật phát triển
giúp người tiêu dùng tầm trung truy cập thông tin nhanh hơn trước đây, hơn bao
giờ hết, điều đó rất quan trọng để truyền thông nhiều về doanh nghiệp càng ít
thời gian càng tốt. Một cách tuyệt vời để thực hiện điều này là đảm bảo một biểu
trưng khác biệt đại diện cho doanh nghiệp.
Biều trưng đó (logo) có một
sức mạnh, sẽ làm được nhiều điều hơn chỉ đơn giản là làm cho doanh nghiệp nhìn
có vẻ chuyên nghiệp. Logo có thể nói với khách hàng về lĩnh vực doanh nghiệp
đang phục vụ và sản phẩm sẽ được bán. Một logo tuyệt vời cũng truyền đạt cá
tính của thương hiệu, mà từ đó có thể tạo ra cảm xúc của khách hàng để tiếp cận
doanh nghiệp – điều quan trọng để giữ lòng trung thành của khách hàng.
Những giá trị của doanh
nghiệp, phong cách truyền thông và đối tượng nhắm đến cũng được truyền đi khi nhìn
thoáng qua với một logo phù hợp; và nếu những yếu tố này không thể thấy, doanh nghiệp có thể bỏ qua những cơ hội có giá
trị.
Vì vậy, bằng cách nào doanh nghiệp có thể bàn luận khi làm thương
hiệu
Chúng tôi nêu bật 5 yếu tố
logo của bạn nên truyền đạt theo thứ tự đại diện một cách chính xác doanh nghiệp
của bạn
1.
Logo cần thiết phải nói điều mà khách hàng hành động
Bằng việc thể hiện sản phẩm
hay dịch vụ của doanh nghiệp trong logo, trong một cái nhìn thoáng qua, bạn có
thể nói với khách hàng: họ đã đến nơi phù hợp để tìm thấy cái gì họ đang tìm kiếm.
Hãy nhìn qua và hình dung một
danh sách dài về kết quả tìm kiếm online, hoặc lướt qua các quảng cáo được xếp ở
phần sau của một tạp chí đối với dịch vụ bạn yêu cầu. Nhìn thấu qua một logo, biểu
tượng đại diện rõ ràng dịch vụ đang tìm kiếm, sẽ hiện ra trong mắt người tìm và
cho người ta một mong muốn tức thì để tìm hiểu hơn nữa.
2.
Logo nên truyền thông cá tính của doanh nghiệp
Doanh nghiệp muốn khách
hàng của mình cảm nhận như thế nào khi nghĩ về doanh nghiệp? Có thể có hàng
ngàn từ có thể dùng để mô tả cá tính cùa doanh nghiệp, nhưng nếu như bạn cố gắng
truyền đạt tất cả những từ này vào một lần qua logo, thương hiệu của bạn sẽ yếu
và dễ quên.
Thay vào đó, doanh nghiệp cố
gắng cô đọng trong một từ, từ mà bạn muốn những khách hàng liên tưởng đến doanh
nghiệp của bạn, và tập trung giới thiệu trong logo, cũng như phong cách và đồ họa.
Ví dụ, nếu doanh nghiệp là
thân thiện và vui vẻ, doanh nghiệp có thể sử dụng một font chữ rõ ràng và đơn
giản (sans-serif), và màu sáng – bởi vì nếu doanh nghiệp là đáng tin cậy,
chuyên nghiệp và không vô nghĩa thì có thể chọn một kiểu chữ chính thức hơn với
màu sắc trưởng thành, như là màu xanh hải quân hay màu da cam.
3. Logo nên đại diện cho tên và dòng chữ của doanh nghiệp
Điều nghe có vẻ hiển
nhiên, nhưng quan trọng: tên doanh nghiệp được hiển thị rõ ràng trong logo. Đừng
làm mất sự khác biệt của doanh nghiệp trong một đám mây quay cuồng và những màu
sắc sặc sở. Nếu nó không được đọc một cách dễ dàng, thì khách hàng sẽ không nhớ
đến tên của doanh nghiệp.
Khách hàng cần hiểu doanh
nghiệp là ai và hãy làm điều đó xảy ra, cái tên doanh nghiệp cần phải là một
thành phần nổi bật tương xứng trong logo.
Đó cũng là sự ghi nhận có
giá trị rằng tên doanh nghiệp trong logo nên được viết chính xác như doanh nghiệp
muốn khách hàng nhắm đến. Nhiều công ty giao dịch dưới một cái tên khác biệt nhẹ
nhàng hơn là cái tên mà họ được đăng ký chính thức. Đây là vấn đề hoàn toàn về
luật, để xác thực cho cái tên không phải không có cội nguồn, mà chính từ cái
tên ban đầu của doanh nghiệp, và không có một công ty nào khác được đăng ký
cùng tên mà doanh nghiệp đang muốn dùng. Trong tất cả các tài liệu chính thức,
bạn sẽ cần tuyên bố: “ABC Ltd, trading as ABC” trong mẫu in nhỏ - ví dụ trên
hóa đơn hoặc trên website – mặc dù vậy, điều này không cung cấp trên logo của bạn,
vì thế cảm thấy thoải mái khi sử dụng một tên thương mại ngắn gọn hơn.
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet |
4.
Logo nên đại diện cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
Phong cách của logo nên phản
ánh sở thích thẩm mỹ của đối tượng mục tiêu. Nếu phong cách logo là biểu thị một
cách dữ dội, thì có lẽ doanh nghiệp làm khách hàng cảm thấy thận trọng về mình
– ngay cả nếu sản phẩm của bạn đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của họ.
Có thể thăm dò khách hàng
để tìm ra những màu sắc và phong cách mà đối tượng mục tiêu của bạn thích, và kết
hợp những điều này vào trong logo. Bằng cách làm như thế, logo của bạn được công
chúng phù hợp chú ý, cho bạn một tiềm năng bán hàng hơn nữa.
5.
Logo nên hứa hẹn một mức chất lượng đối với khách hàng
Sau cùng, logo nên nói cho
khách hàng: nếu sản phẩm doanh nghiệp đưa ra là cơ bản, tương quan tốt về chi
phí và hiệu quả, có giá tốt hoặc giá trị về dịch vụ bảo hiểm. Bằng việc truyền
đạt mức chất lượng mà khách hàng nên mong đợi khi giao dịch với doanh nghiệp,
giúp doanh nghiệp quản lý sự kỳ vọng và được công chúng phù hợp thích thú sản
phẩm của doanh nghiệp.
Điều đó không có nghĩa là
nói rằng: nếu sản phẩm của bạn là không cao cấp và sang trọng thì logo của bạn
cần sức hấp dẫn ít hơn
Hơn nữa, nếu bạn miêu tả
chính chính xác mức dịch vụ bạn phục vụ bạn sẽ xây dựng niềm tin trong khách
hàng của bạn như một kết quả của sự miêu tả chân thành cái gì bạn làm.
Bài viết của Nhóm Tác
giả UK StartUp Team – Ngày 15/07/2014 và Cập nhật ngày 04/09/2017
Chuyển ngữ Tiếng Việt:
Bs Phùng Thị Hồng Thắm (MBA), Vietnam Carenet – Ngày 07/10/2017
___________________________________
Khi đọc qua bài viết này,
theo cảm nhận riêng của mình thì tác giả ý muốn nói Logo trong bài viết này bao hàm cả Slogan và Tên ngắn gọn của doanh
nghiệp.
Mình muốn chia sẻ thêm một ý nữa
theo quan điểm của riêng mình: Logo phải có tính phong thủy, sinh ra từ
trong cốt lõi của doanh nghiệp, đồng thời phải hài hòa từ màu sắc và cấu trúc trong sự vận hành của vũ
trụ.
Ngày 23/11/2017
Bs Phùng Thị Hồng Thắm
(MBA)
___________________________________
HOW TO CREATE A LOGO THAT PROPERLY REPRESENT YOUR BUSINESS
Five fundamental points
your logo should convey to your customers
by The Startups Team
Updated: Sep 4, 2017 Published: Jul 15, 2014
As developing technology
helps the average consumer access information quicker than ever before, it’s never
been more important to communicate a lot about your business in as little time
as possible. One great way to do this is by ensuring your logo properly
represents your business.
Your logo has the power to
do so much more than simply make your business look professional. It can tell a
customer about the industry you serve and the products you sell. A good logo
can also convey the personality of your brand, which in turn can build a
customer’s emotional attachment to your business – important for retaining
loyal customers.
Your business values,
style of communication, and intended audience can also be communicated in a
glance with the right logo, and if these elements are not visible your business
may be missing valuable opportunities.
So how can you tell if
it’s time for a branding refresh?
We’ve highlighted the five
essentials your logo should convey in order to accurately represent your
business.
1. Your logo needs to tell a customer what you do
By representing the
products or service your business provides in your logo, in one glance you are
able to tell a customer they have come to the right place to find what they are
looking for.
Imagine scanning a long
list of online search results, or flicking through the classified adverts at
the back of a magazine for a service you require. Coming across a logo which
clearly represents the service you are looking for would draw your eye and give
you an instant desire to find out more.
2. Your logo should communicate the personality of your
business
How do you want your
customers to feel when they think of your business? There may be thousands of
words you could use to describe the personality of your business, but if you
try to convey all of these at once through your logo, your brand will be weak
and forgettable.
Instead, try to focus on
one word that you would like customers to associate with your business, and
focus on representing that in your logo, either stylistically or graphically.
For example, if your
business is friendly and fun, you may wish to use a clean and simple
(sans-serif) font and bright colours – whereas if your business is reliable, professional
and no-nonsense then you may opt for a more formal typeface with a mature
colour, such as navy blue or maroon.
3. Your logo should represent your name and tag line
It may sound obvious, but
it’s important that your business name is displayed clearly in your logo. Don’t
lose your identity in a cloud of swirls and colours. If it isn’t easy to read,
then your customers will not remember your name, and therefore can’t spread
your good service by word of mouth.
Customers need to
understand who you are and to make that happen the name of your business needs
to be proportionally the most prominent element of your logo.
It is also worth noting
that the business name in your logo should be written exactly as you want
customers to refer to you. Many companies trade under a slightly different name
than the one they are officially registered as. This is completely legal,
providing it is not a wild departure from your original name, and no other
company is registered as the name you intent to use. On all official
documentation you would need to state “ABC Ltd, trading as ABC” in small print
– for example on invoices or in your website footer – however this does not
apply to your logo, so feel free to use a shorter trading name.
4. Your logo should represent the target audience of your
business
The style of your logo
should mirror the aesthetic preference of your target audience. If your logo
style is violently different, then it is likely you will make customers feel
wary of your business – even if your product perfectly answers their needs.
Perhaps try a customer
survey to find out what colours and styles your target demographic like, and
incorporate those into your logo. By doing so, your logo will get the attention
of the right people, giving you the potential for more sales.
5. Your logo should promise a level of quality to the
customer
Finally, your logo should
tell a customer if the product you offer is basic and cost-effective, great
value for money, or a premium service. By conveying the level of quality a
customer should expect when dealing with your business, you help to manage
customer expectation and get the right people interested in your product.
That does not mean to say
if your product is not high-end and luxury that your logo needs to be less
appealing!
Rather, if you accurately
portray the class of service you offer you will build trust in your business as
a result of honestly portraying what you do.
___________________________________
ĐỌC THÊM