Mô hình chất lượng dịch vụ áp dụng vào lĩnh vực khám chữa bệnh
Sự tin cậy
Sự thấu cảm
Diện mạo, tiện nghi và môi trường bệnh viện
Thời gian dành cho cuộc khám chữa bệnh
Đáp ứng nhu cầu cụ thể của bệnh nhân
Chất lượng dịch vụ được
thiết kế đo lường khác nhau đối với bệnh nhân ngoại trú, nội trú
TQM liên quan đến mọi
thành viên của doanh nghiệp trong 1 quá trình cải tiến lên tục với mục đích thỏa
mãn mong muốn của khách hàng. Ba thành phần then chốt của TQM:
Sự cải tiến liên tục
Cam kết đạt chất lượng
Làm việc nhóm
So sánh 3 mô hình quản lý chất lượng chính
Theo PGS TS Phạm Văn Tường (ĐH Y Tế Công Cộng), tại Hội nghị CLB Giám Đốc các tỉnh Khu vực phía nam 2011, so sánh như sau:
Có một số
mô hình chất lượng bệnh viện như: JCI (Joint Commission International) của Mỹ,
ACHS (The Australian Council on Health care Standards) của Úc.
2012
Phùng Thị Hồng Thắm
Bạn đọc cập nhật thông
tin mới tại các địa chỉ:
1. Nhóm Quản Lý Bệnh Viện Tư Nhân Online (HMG)
2. Vietnam Carenet Online (Fanpage)
3. Vietnam Carenet Youtube Channel
1. Nhóm Quản Lý Bệnh Viện Tư Nhân Online (HMG)
2. Vietnam Carenet Online (Fanpage)
3. Vietnam Carenet Youtube Channel
------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------------------------------
Bài viết tiếp theo
Tổng quan chất lượng khám chữa bệnh - Bài viết số 10