TỔNG QUAN CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH – BÀI VIẾT SỐ 9 – Phùng Thắm

Vietnam Carenet: Tài Liệu 2012

Chất lượng dịch vụ

Mô hình chất lượng dịch vụ áp dụng vào lĩnh vực khám chữa bệnh
Sự tin cậy
Sự thấu cảm
Diện mạo, tiện nghi và môi trường bệnh viện
Thời gian dành cho cuộc khám chữa bệnh
Đáp ứng nhu cầu cụ thể của bệnh nhân

Chất lượng dịch vụ được thiết kế đo lường khác nhau đối với bệnh nhân ngoại trú, nội trú

Sự tiến triển của mô hình quản lý chất lượng



Quản lý chất lượng toàn diện TQM
TQM liên quan đến mọi thành viên của doanh nghiệp trong 1 quá trình cải tiến lên tục với mục đích thỏa mãn mong muốn của khách hàng. Ba thành phần then chốt của TQM:
Sự cải tiến liên tục
Cam kết đạt chất lượng
Làm việc nhóm

So sánh 3 mô hình quản lý chất lượng chính
Theo PGS TS Phạm Văn Tường (ĐH Y Tế Công Cộng), tại Hội nghị CLB Giám Đốc các tỉnh Khu vực phía nam 2011, so sánh như sau:


Có một số mô hình chất lượng bệnh viện như: JCI (Joint Commission International) của Mỹ, ACHS (The Australian Council on Health care Standards) của Úc.

2012
Phùng Thị Hồng Thắm


 ------------------------------------------------------------------------------------
 LẬP DỰ ÁN PHÒNG KHÁM ĐA KHOA (PHIÊN BẢN 2)
------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết tiếp theo

Tổng quan chất lượng khám chữa bệnh - Bài viết số 10