ĐO LƯỜNG TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU BỆNH VIỆN NHÌN TỪ GIÁC ĐỘ CỦA KHÁCH HÀNG – Phùng Thắm

Vietnam Carenet: Sản Phẩm và Dịch Vụ

Nếu một công ty được đo bằng các tài sản hữu hình thì đó là giá trị tài chính thuần túy, giá trị này phản ánh kết quả hoạt động liên tục trong quá khứ đến hiện tại, và chưa thể nói rằng điều đó sẽ đảm bảo cho tương lai tốt đẹp như mong muốn.
Nếu thỏa mãn về những giá trị vật chất hiện hữu thì đây chỉ dừng ở mức có được phương tiện và phần thưởng vật chất, chưa phải là tầm nhìn đúng nghĩa và chưa phải là mục đích sau cùng.
Nếu giá trị của công ty được đo: 1) trong tâm trí khách hàng bằng những nhận thức về sản phẩm và dịch vụ, 2) chất lượng sản phẩm/dịch vụ được cảm nhận, 3) cùng với sức lan tỏa trong công đồng, và 4) những đóng góp cho xã hội, thì đó chính là giá trị của thương hiệu, đây là phần lung linh – tỏa sáng của công ty – viễn cảnh này thật xứng đáng để vươn tới.
Trong bối cảnh chung của nền kinh tế, môi trường hoạt động thường xuyên thay đổi về chính sách, pháp luật, trình độ quản trị chưa hội nhập kịp vào xu hướng toàn cầu hóa, mô hình quản lý công ty vẫn còn mang tính chất gia đình, nhiều nhà đầu tư y tế tư nhân chọn cách tối ưu hóa lợi nhuận và thu hồi vốn trong một thời gian ngắn, thường thấy trong các dự án y tế quy mô nhỏ. Nhiều nhà đầu tư thiếu đam mê nghề y và không có khát vọng  xây dựng một thương hiệu vững mạnh và lâu dài, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại thường thấy ở các phòng khám đa khoa. Với tư duy ngắn hạn như thế đã làm hạn chế khi kêu gọi đầu tư, vay vốn, cổ phần hóa để mở rộng quy mô, nâng giá trị thương hiệu, và tính bền vững của thương hiệu. Có phải vì thế mà trong thời gian qua có rất ít những thương hiệu lớn mang tầm vóc quốc gia và có thành tựu khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tư nhân.
Quá trình phát triển của y tế tư nhân Việt Nam đã chứng kiến một Tập đoàn y khoa đã mất cân đối về tài chính, nhờ có giá trị thương hiệu được đánh giá cao nên sự chuyển giao sở hữu đã thành công, hệ thống vẫn tồn tại và tiếp tục phục vụ cộng đồng.
Hy vọng các cơ sở y tế tư nhân Việt Nam bằng những nỗ lực bền bỉ cùng với trí tuệ để vượt qua giai đoan suy thoái kinh tế và những rào cản về cơ chế, để ổn định tài chính, giữ vững và nâng cao giá trị thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa và trong thế giới phẳng.


Vietnam Carenet sẵn sàng đồng hành cùng cơ sở y tế để thực hiện chương trình nghiên cứu “Đo lường tài sản thương hiệu bệnh viện nhìn từ giác độ khách hàng”.
Đây là chương trình nghiên cứu ứng dụng, giúp cơ sở y tế hiểu rõ thương hiệu đang ở mức độ nào trong cộng đồng, từ đó góp một phần vào việc xây dựng thương hiệu vững mạnh.

Cơ sở y tế có nhu cầu xin vui lòng liên hệ email: vncarenet@gmail.com

29.06.2014 (Edited 31.10.2016)