HỆ SINH THÁI Y TẾ: TỪ TRIẾT LÝ ĐẾN HÀNH ĐỘNG

Lướt qua các cơ sở y tế Việt Nam xem việc sử dụng công nghệ, thấy gần đây nổi bật cụm từ "Bệnh Viện Thông Minh". Một khái niệm rất hay, một số bệnh viện công đang cố gắng để hóa thành "Bệnh Viện Thông Minh". Phương thức và công cụ, tiến trình đang diễn ra; kết quả sẽ đạt được ở mức độ nào thì chưa có một đánh giá cụ thể. Tuy vậy, đây là một tín hiệu rất đáng mừng và rất được khuyến khích.
Cơ sở y tế tư nhân đang ở đâu trong tiến trình hóa thành "Bệnh Viện Thông Minh"? hiện chưa có một khảo sát nào để biết được. Trong năm 2017, khi họp trực tuyến với Sở Y Tế TP.Hồ Chí Minh,  một số bệnh viện tư phải qua nhờ bệnh viện công để được trực tuyến? Có điều gì đó nghịch lý không? Đây là một thực tế khó chập nhận! Hy vọng, trong thời gian tới, cơ sở y tế tư nhân sẽ cải thiện và tiến bộ hơn.
"Bệnh Viện Thông Minh" là một trong những thực thể cốt lõi trong hệ sinh thái y tế, và những yếu tố cốt lõi khác là gì? Những mắc xích nối chúng lại ra sao? “Chất hữu cơ” trong hệ sinh thái đó là gì và “Dung môi” nào tốt nhất? Cơ chế tự dưỡng ra sao?. “Một mảnh đất mầu mở” hội đủ những yếu tố đang hình thành cho những nhà khởi nghiệp y khoa tạo nên một hệ sinh thái y tế trong nền công nghiệp 4.0.

Những nhà khởi nghiệp y khoa tư nhân bắt đầu mơ về một giấc mơ có thật: Hệ Sinh Thái Y Tế. Healthcare Ecosystem, Start!
09/02/2018
Bs Phùng Thị Hồng Thắm