THIẾT LẬP MỤC TIÊU – Jim Rohn

Tương tự như xây dựng mục tiêu cho một tổ chức, việc thiết lập mục tiêu cho cuộc đời của mỗi cá nhân cũng dựa trên 3 môi trường:

1/ Môi trường vĩ mô (thế giới, quốc gia và thể chế, chính sách, pháp luật, dân số, kinh tế, văn hóa, ...)
2/ Môi trường ngành (lĩnh vực nghề nghiệp của cá nhân)
3/ Môi trường nội tại của bản thân.

Tác giả Jim Rohn là bậc thầy về phát triển bản thân. Theo mình, mục số 3 (môi trường nội tại của bản thân) Jim Rohn viết, thuyết giảng và minh họa xuất sắc nhất bằng chính cuộc đời mình.



Đừng để tương lai bị trượt dài
Tương lai bị trượt dài thường ở những người không thiết lập mục tiêu và cũng không có kế hoạch cho cuộc đời.
Nhiều người nói rằng họ không có thời gian để chọn lọc mục tiêu và lập kế hoạch. Họ không thiết kế tương lai: nếu không có mục tiêu để ngắm bắn, không ai trả những đồng tiền để chơi một trò chơi không có ai ghi điểm. Bị cuốn hút vào những công việc lao động thường ngày, về nhà thì không dành thời gian để lập cho mình những mục tiêu và kế hoạch, đây là anh chàng không thể trả tiền góp mua xe đúng hẹn. Bạn phải tốt hơn những người lao động tốt, bạn phải là người hoạch định tốt, thiết lập mục tiêu tốt, viết ra mục tiêu và quyết tâm thay đổi, cầu thị và nghiêm túc.
Đừng trì hoãn
Nếu chỉ là hy vọng để tốt hơn mà không hoạch định và hành động thì bạn sẽ bị tổn thương. Hy vọng bị trì hoãn quá lâu tim sẽ bị bệnh, đó là tâm bệnh lười biếng, một căn bệnh “hy vọng bị động”, là một điều tồi tệ, tồi tệ hơn là hy vọng bị động cam chịu, đó là khi đến 50 tuổi bị sạch túi mà vẫn mỉm cười hy vọng.
Hãy viết ra những mục tiêu và quyết tâm thực hiện
Nhiều người để tương lai bị trượt dài nhưng bạn đừng thuộc trong phần lớn đó. Hãy viết ra những mục tiêu ngay từ bây giờ trước khi quá muộn và không bị rơi vào hoàn cảnh hy vọng bị động và cam chịu.
Trên đây là phần lược ghi khi nghe đọc trích đoạn "LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT LẬP MỤC TIÊU" trong quyển " 7 CHIẾN LƯỢC THỊNH VƯỢNG VÀ HẠNH PHÚC" của Jim Rohn
Clip sau đây là chủ đề về Mục Tiêu, được trích trong quyển "7 Chiến Lược Thịnh Vượng và Hạnh Phúc"

Quý vị cùng nghe!


Bs Phùng Thị Hồng Thắm

THIẾT LẬP MỤC TIÊU (P1)



THIẾT LẬP MỤC TIÊU (P2)